กล้วยไม้มีความพิเศษอย่างไร

กล้วยไม้มีความพิเศษอย่างไร

กล้วยไม้เป็นวงศ์ที่ใหญ่ที่สุดในangiosperms (พืชดอก) ในโลก ซึ่งมีกว่า1,000สกุลและ30,000สปีชีส์ซึ่งอันที่จริงแล้ว10% ของพืชดอกที่เรารู้จักกันดีคือกล้วยไม้ โดยกล้วยไม้ที่เราคุ้นเคยมากที่สุดคือพวกที่พบในเขตร้อน อีกทั้งกล้วยไม้เป็นดอกไม้ที่สวยงามและโดดเด่นและยังเป็นพันธุ์ที่มีความหลากหลายมากที่สุด ทั้งนี้ความนิยมของดอกกล้วยไม้นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยปัจจัยเหล่านี้รวมถึงกลิ่นหอมของดอกไม้, ความงาม, และดอกที่มีสีสันของมัน

ทำไมกล้วยไม้จึงมีความพิเศษ หากคุณถามคนรักกล้วยไม้คุณจะได้รับคำตอบกลับมามากมาย แต่เหตุผลที่ชัดเจนที่สุดที่ทำให้มันพิเศษอาจมาจากเอกลักษณ์ของตัวมันเอง

ความสวยงาม
ไม่มีใครสามารถปฏิเสธความงามของกล้วยไม้ได้ รูปลักษณ์ของกล้วยไม้นั้นมีอยู่หลากหลายตั้งแต่แบบเรียบง่ายไปจนถึงดอกที่มีหลายกลีบและมีความแปลกใหม่ แต่ไม่มีดอกไม้ชนิดใดที่เหมือนกับกล้วยไม้เลย

ดอกบานอยู่ได้นาน
กล้วยไม้จะบานอยู่ได้นานกว่าดอกไม้อื่น ๆโดยระยะเวลาของการบานนั้นไม่ขึ้นอยู่กับสปีชีส์ของมัน ปกติแล้วระยะเวลาในการบานจะอยู่ที่อย่างน้อยหกสัปดาห์ ซึ่งหมายความว่ามันสามารถให้ความมีชีวิตชีวากับบ้านของคุณได้

การดูแลดอกกล้วยไม้
การดูแลกล้วยไม้ขึ้นอยู่กับชนิดของมัน คุณจึงควรอนุบาลดอกกล้วยไม้ตามความต้องการและการดูแลเฉพาะอย่างไรก็ตาม คุณสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำการดูแลแบบพื้นฐานสำหรับดอกกล้วยไม้ได้:

กล้วยไม้มีความลึกลับและทำให้มันดูแตกต่างจากดอกไม้ส่วนใหญ่อื่น ๆ เพราะมีความสง่างามและแทบจะสมบูรณ์แบบจนเกินไป แม้ว่ากล้วยไม้จะเป็นหนึ่งในวงศ์ที่ใหญ่ที่สุดวงศ์หนึ่ง แต่กล้วยไม้ทุกสปีชีส์กลับมีลักษณะเฉพาะ เราสามารถพบเห็นกล้วยไม้บางชนิดได้แทบทุกที่บนโลก ไม่ว่าจะเป็นในร่ม, ในสวนหรือในป่า อีกทั้งยังสามารถพบกล้วยไม้ได้ในภาพวาด, ช่อดอกไม้กลัดหน้าอก, หรือเพียงแค่ใช้มันเพื่อจัดแสดงเท่านั้นดังนั้นคนที่สนใจกล้วยไม้จะสามารถชื่นชมและดูแลพวกมันได้ดีที่สุดผ่านการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับประวัติและการดูแลรักษาของมัน

แหล่งที่มา :
https://www.avasflowers.net/all-about-the-orchid-flower
http://homeguides.sfgate.com/special-orchids-70146.html
http://lincolnparkconservatory.blogspot.com/2007/07/orchid.html

บทความน่าสนใจ

TOP 6 EASY PLANT

Orchids

Hoya

Philodendron

Aglaonema

Zamio

Pedilanthus​

GET IN TOUCH​

109 Moo 4 Tambon Don Kha Bang Pa-in Ratchaburi 70160​

Thailand orchid farm, Easy plant farm ,Pot plant farm

DESIGN  by

Copyright © 2022  Neo Farm

More Information!