5 พันธุ์กล้วยไม้ที่ดีที่สุดจากนีโอฟาร์ม​

5 พันธุ์กล้วยไม้ที่ดีที่สุดจากนีโอฟาร์ม​

กล้วยไม้นั้นเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ไม่ว่าคุณจะปลูกมันด้านนอกในสวนหรือว่าจะตั้งไว้ในห้องเพื่อให้ห้องของคุณสดใสขึ้นนั้น จากกล้วยไม้นับพันประเภทให้เลือกซื้อหา เราได้เรียบเรียงลิสต์ของ 5 พันธุ์กล้วยไม้ที่เหมาะจะนำไปปลูกที่สุดจากนีโอฟาร์มของเรา

แวนด้า (Vanda)

กล้วยไม้แวนด้าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าคุณกำลังมองหาพืชไว้ปลูกด้านนอกบ้านที่ไม่ต้องดูแลอะไรมากนัก ต่างจากกล้วยไม้อื่นๆ คุณแค่ต้องรดน้ำดูแลแวนด้าเป็นครั้งคราวเท่านั้น คุณสามารถใส่ปุ๋ยให้แวนด้าได้ – ที่เหมาะที่สุดจะเป็นสารละลายธาตุอาหาร ปุ๋ยเข้มข้นและน้ำปุ๋ยหมัก อย่าลืมว่าการระบายอากาศที่ดีจะทำให้กล้วยไม้ของคุณบานสวยงาม แต่การรดน้ำมากเกินไปจะทำให้มันตาย

เดนโดรเบียม (Dendrobium)


คุณจะได้เห็นหนึ่งในพันธุ์ไม้ที่สวยที่สุดจากกล้วยไม้เดนโดรเบียม เดนโดรเบียมชอบแสงสว่างที่ไม่ส่องโดนตัวกล้วยไม้ตรงๆและไม่ควรให้น้ำมากเกินไปนัก นักจัดดอกไม้มักจะปลูกเดนโดรเบียมเพื่อใช้ในการจัดดอกไม้ที่จะอยู่ได้เป็นเดือนๆก่อนจะร่วงโรยลงไป

โมคาร่า (Mokara)

ถือกำเนิดจากการผสมข้ามพันธุ์กล้วยไม้ในสกุล Ascocentrum, Arachnis และ Vanda กล้วยไม้โมคาร่าเป็นกล้วยไม้ที่คนผสมขึ้นมา กล้วยไม้โมคาร่าที่ต่างกันออกไปนั้นถูกผสมจากล้วยไม้ต่างพันธุ์กันในสกุลเหล่านี้ หลังจากกล้วยไม้โมคาร่าต้นแรกถูกนำเสนอในสิงคโปร์เป็นครั้งแรกของโลกในปีค.ศ. 1969 ก็มีโมคาร่าอีกหลายพันธุ์ถูกพัฒนาขึ้นจนถึงปัจจุบัน กล้วยไม้โมคาร่านั้นมักจะถูกปลูกเป็นพืชสวนในเขตอากาศอบอุ่นและเขตร้อน กล้วยไม้โมคาร่ามีช่วงเวลาของการเติบโตและการพักแยกจากกัน ระหว่างเวลาพัก คุณแค่ต้องให้น้ำมากพอที่จะป้องกันไม่ให้ใบของมันแห้งเหี่ยวลง แม้กระนั้นก็ตาม โมคาร่าบางพันธุ์ไม่จำเป็นต้องพักถ้าคุณให้น้ำและสารอาหารมันตลอดปี โมคาร่าพันธุ์เหล่านี้จะออกดอกในทุกช่วงเวลาของปีโดยไม่เกี่ยวกับช่วงเวลาพักของมัน

ออนซิเดียม (Oncidium)


ตามชื่อเล่น “กล้วยไม้หญิงสาวเต้นระบำ (Dancing Ladies Orchid)” กล้วยไม้ออนซิเดียมดูเหมือนกับหญิงสาวเต้นระบำบนช่อดอกไม้ ปกติกลุ่มออนซิเดียมจะมีกว่า 50 ชนิดพันธุ์ และเป็นที่นิยมเนื่องจากกลิ่นหอมที่ฟุ้งกระจายเต็มห้องได้อย่างง่ายดาย ออนซิเดียมจะเติบโตได้ดีเมื่อได้รับแสงสว่างและอุณหภูมิระหว่าง 10 ถึง 24 องศาเซลเซียส

แอนธูเรียม (Anthurium)

ในฐานะพืชที่ชูช่อบานได้ยาวนานที่สุดในโลกและขึ้นในเขตร้อนนั้น แอนธูเรียมเป็นที่นิยมเนื่องจากเป็นพืชที่ดูแลง่ายและมีดอกหลากสีสันสดใส — แดง ชมพู และส้ม ประกอบกับใบที่มันวาวและดอกไม้ทรงหัวใจ แอนธูเรียมแต่ละช่อสามารถอยู่ได้นานถึงแปดสัปดาห์ — เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการตกแต่งบ้านและให้ความสวยงามยาวนานนับเดือน แต่ว่า ก็มีข้อควรระมัดระวังหากในบ้านคุณมีเด็กๆหรือว่าสัตว์เลี้ยงช่างสงสัยอยู่ในเมื่อทุกส่วนของแอนธูเรียมนั้นเป็นพิษต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยงได้

ข้อสรุป

สำหรับมือใหม่ คุณก็คงไม่อยากจะปลูกกล้วยไม้ที่จะตายแค่เพราะว่าคุณรดน้ำต้นไม้ช้าไป 4 ชั่วโมงอยู่แล้ว ดังนั้น พันธุ์กล้วยไม้ 5 พันธุ์ข้างต้นนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นกล้วยไม้ของคุณเพราะว่าพวกมันไม่ต้องใช้ความเอาใจใส่ดูแลมากมายนักในการเติบโต และก็จะเบ่งบานสวยงามอยู่ได้ตลอดเวลา

แหล่งที่มา
http://www.orchidflowerhq.com/mokaracare.php
https://www.justaddiceorchids.com/anthurium-plants
http://bombayoutdoors.com/garden-ideas/types-of-orchids-for-beginners https://www.serenataflowers.com/pollennation/5-most-popular-orchid-varieties-which-one-do-you-have

10-neoorchid_com-Patrariya

บทความน่าสนใจ

TOP 6 EASY PLANT

Orchids

Hoya

Philodendron

Aglaonema

Zamio

Pedilanthus​

GET IN TOUCH​

109 Moo 4 Tambon Don Kha Bang Pa-in Ratchaburi 70160​

Thailand orchid farm, Easy plant farm ,Pot plant farm

DESIGN  by

Copyright © 2022  Neo Farm

More Information!