ผลิตภัณฑ์ความงามที่ทำจากดอกกล้วยไม้​

ผลิตภัณฑ์ความงามที่ทำจากดอกกล้วยไม้​

คนหลายคนปลูกดอกกล้วยไม้ (orchid flower) เพื่อความสวยงาม เป็นดอกที่ใช้โชว์ได้อย่างดีเยี่ยม ดอกกล้วยไม้ทั้งใหญ่ เป็นเอกลักษณ์ และใช้สัมผัสพิเศษในการปลูกให้โตอีกด้วย ดอกกุหลาบ มะลิ ไวโอเลต และลิลลี่นั้นส่วนใหญ่จะถูกนำมาใช้แปรงเป็นสินค้าเสริมความงาม  ในขณะนี่ดอกกล้วยไม้จะไม่มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ดอกเหล่านี้ก็กำลังถูกตีเข้าตลาดทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผมหลายแห่ง ดอกกล้วยไม้ไม่เพียงแค่สวยแล้ว แต่สารสกัดจากกล้วยไม้ยังเชื่อว่าช่วยลดริ้วรอยและช่วยเป็นสารต้านอนุมูลอิสระพร้อมทั้งยังคงความชุ่มชื้น บรรเทา และปรับสภาพผิวของเราอีกด้วย

หน้า
สารสกัดจากกล้วยไม้ดำจะเป็นตัวหลักในการช่วยแก้ริ้วรอยของหน้า ทันทีที่คุณได้ใช้แล้ว คุณจะรู้สึกผิวคุณชุ่มชื้นขึ้นมาทันที อีกทั้งยังรู้สึกหน้าคุณตึงขึ้นและรู้สึกซ่าเล็กน้อย สารนี้ยังช่วยให้เซลล์เปลี่ยนแปลงและเรียบขึ้นทันทีอีกด้วย

บำรุงผิว
กล้วยไม้เพียงเล็กน้อยก็อาจจะช่วยให้โลชันบำรุงผิวธรรมดากลายเป็นโลชันระดับหรูได้ในทันที แบรนด์เกาหลีใต้มักจะเป็นแนวนำด้านสินค้าเสริมความงาม เมื่อผสมกับสารสกัดกล้วยไม้เชจู ครีมบำรุงผิวจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ลึกขึ้นได้อย่างมาก ถ้าคุณกำลังตามหาสารเพิ่มความชุ่มชื้นนั้น ให้ลองดูสินค้าที่ผสมสารสกัดจากกล้วยไม้สีม่วงที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นและสดชื่นขึ้นดูได้ ซึ่งจะเหมาะกับผิวทุกชนิด ใช้เป็นครีมบำรุงผิวหรือไพรเมอร์ทุกวันได้

ลักซ์ ออยล์
เมื่อรวมชิงชัน แพทชูลี่ และน้ำมันเฮเซลนัท และกล้วยไม้น้ำเงินแล้วจะช่วยให้ผิวสมดุลขึ้นได้ เหมาะมากสำหรับผิวที่แห้งเมื่อเพิ่มครีมบำรุงผิวอีกนิดหน่อยตอนกลางคืนแล้ว สำหรับการบำรุงแนวสปาที่บ้านนั้น ให้ใช้น้ำมันทาตัวที่ผสมน้ำมันมะพร้าว กล้วยไม้หินญี่ปุ่น และกล้วยไม้ม่วง การผสมแบบนี้จะเหมาะสำหรับผิวที่ชื้นหลังขึ้นจากอาบน้ำเพิ่งใหม่ๆ

บำรุงผม
มีที่สำหรับกล้วยไม้ได้หลายที่เลยทีเดียว รวมถึงการบำรุงผมเช่นกัน มียาสระผมน้ำมันกล้วยไม้และครีมนวดที่ทำมาจากสารสกัดกล้วยไม้กับน้ำมันเมล็ดองุ่นอีกด้วย น้ำมันกล้วยไม้ถูกพบว่าเป็นผมเบนนี่ที่ดีมาก มันเบาแต่ก็มีประสิทธิภาพพอที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแม้กระทั่งกับผมที่ได้รับความเสียหายมาก ผลิตภัณฑ์บำรุงผมไร้ซัลเฟตเหล่านี้ถูกออกแบบมาให้สีซีดช้าลงและยังให้กลิ่นหอมดอกไม้อีกด้วย เมื่อมีกล้วยไม้ เมล็ดแอพพริคอต และน้ำมันทานตะวัน สูตรล้างเครื่องสำอางนี้จะช่วยลดฝอยและเพิ่มความเงาได้

ตัว
โลชันสารสกัดจากกล้วยไม้ที่เป็นครีมมากๆแต่ไม่มันเลยสำคัญมากในการแก้ไขความชุ่มชื้นของผิว มันซึมซับเร็วมากและยังให้ผิวนุ่มและทำให้ผิวมีกลิ่นทะเลกับกลิ่นกล้วยไม้ผสมมะพร้าวอีกด้วย มันยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ของผิวได้ ดังนั้นจึงเป็นไปได้มากทีเราจะเห็นเครื่องเสริมความงามในตลาดทุกวันมีผสมสารสกัดจากกล้วยไม้อยู่ด้วยนอกจากที่มีสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว สารสกัดจากกล้วยไม้ยังช่วยให้ผิวชมพูขึ้นซึ่งจะช่วยชะลอความแก่ลงโดยการให้สีสดขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เซลล์ฟื้นฟูขึ้นซึ่งเป็นผลประโยชน์ให้กับผิวทุกรูปแบบจริงๆ

แหล่งที่มา :
https://www.canadianflowerdelivery.com/orchid.aspx
https://www.self.com/story/beauty-its-a-thing-orchid-infused-products
http://hotcelebritystyle.16mb.com/2012/09/orchid-extract-benefits-for-skin
https://www.hellomagazine.com/healthandbeauty/2017112144177/secret-beauty-ingredient-orchid  

05-neoorchid.com

บทความน่าสนใจ

TOP 6 EASY PLANT

Orchids

Hoya

Philodendron

Aglaonema

Zamio

Pedilanthus​

GET IN TOUCH​

109 Moo 4 Tambon Don Kha Bang Pa-in Ratchaburi 70160​

Thailand orchid farm, Easy plant farm ,Pot plant farm

DESIGN  by

Copyright © 2022  Neo Farm

More Information!